Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Tem QR code truy xuất thông tin sản phẩm hạn chế hàng giả, hàng nhái

Bạn có tin ngày nay, chỉ cần có một chiếc smarphone khi đi mua sắm là bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu những thông tin về sản phẩm mình muốn mua một cách nhanh gọn và tiện lợi nhất. QR Code truy xuất thông tin sẽ giúp bạn kiểm tra nguồn gốc hàng hóa mà bạn có ý định mua đơn giản và dễ dàng.

QR Code – cách truy xuất thông tin thông minh hạn chế hàng nhái, hàng giả

Đối người tiêu dùng thông thái hiện nay thì để có thể căn cứ và xác minh đâu là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đều dựa trên tem chống giả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu được tính chất cũng như cách nhận diện tem chống giả một cách tốt nhất được. Với mục đich bảo về người tiêu dùng thì công ty cổ phần iCheck đã xây dựng và phát triển giải pháp truy xuất thông tin sản phẩm dựa trên con tem QR code và ứng dụng iCheck Scanner. Người tiêu dùng chỉ cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh và quét QR code trên mỗi bao bì sản phẩm là có thể biết được những thông tin cơ bản của sản phẩm như: hình ảnh, giá, nhà sản xuất....

QR code - cách truy xuất thông tin mới trong xã hội hiện đại


Xem thêm: Các bước truy xuất thông tin sản phẩm
Đặc biệt, người tiêu dùng hoàn toàn có thể xem lại sản phẩm mà mình đã quét hay bản đồ từ vị trí của mình đến vị trí của nhà cung cấp sản phẩm trong hệ thống thông qua Google Maps. Bên cạnh đó, những phản hồi, ý kiến của người tiêu dùng về sản phẩm cũng sẽ được chuyển đến cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Việc dùng mã QR Code để truy xuất nguồn gốc thông tin sản phẩm sẽ giúp các đơn vị quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa một cách chặt chẽ hơn, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng hóa trôi nổi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Đồng thời với QR Code truy xuất thông tin, các doanh nghiệp cũng có thêm cơ hội để quảng bá, xây dưng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách dễ dàng hơn, góp phần đẩy mạnh quá trình tương tác giữa đơn vị sản xuất, phân phối sản phẩm với người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét